news
scroll
Patch Note

อัปเดตใหม่ 28-09-2565

    รายละเอียดการอัปเดตเวอร์ชันใหม่

    การปรับครีปป่าในปัจจุบัน

    เมื่อฮีโร่เลนกลางเคลียร์ครีปเสร็จ ก็ทำได้เพียงเดินไปสนับสนุนที่เลนอื่น ทำให้การเงินของเลนกลางค่อนข้างน้อย เนื่องจากเลนกลางเป็นเลนที่ครีปมาเจอกันใกล้ป้อมที่สุด ถือว่ามีความปลอดภัยมากกว่าเลนอื่น เราจึงได้อาศัยข้อได้เปรียบนี้เพิ่มตัวเลือกให้เลนกลาง โดยการเพิ่มมอนเสตอร์ให้เลนกลางได้ฟาร์มอย่างปลอดภัย ในขณะเดียวกัน เราก็ยังอยากให้ฮีโร่เลนกลางไปสนับสนุนที่เลนอื่น เพราะฮีโร่เลนกลางเป็นตัวสำคัญในการเติมไฟต์ช่วงต้นเกม เราจึงเพิ่มมอนสเตอร์ที่ไม่ได้ทำให้เกิดความต่างทางการเงินมากนัก เพื่อเป็นตัวเลือกสำรองสำหรับฮีโร่เลนกลาง

    ครีปป่าตัวใหม่ ปูฟ้า

    ปูฟ้าจะเดินวนอยู่แถวบริเวณที่เกิดเท่านั้น จะไม่โจมตีศัตรู โดยน้องจะมีค่าสเตตัสดังนี้
    - HP 2500
    - เกราะ 600
    - ต้านทานเวท 0
    - โกลด์ที่ได้รับจากการสังหาร 45 โกลด์
    - รีเฟรชครั้งแรก 40 วิ
    - เกิดซ้ำ 60 วิ
    - หยุดเกิด 480 วิ


    1. เปลี่ยนครีปป่า จากนกสีฟ้า เป็น หิ่งห้อยแห่งแสง


    หิ่งห้อยแสงมีฟังก์ชั่นเช่นเดียวกับนก แต่เราได้ปรับเส้นทางการมองเห็นของครีปตัวนี้ ทั้งนี้รวมถึงเส้นทางการลาดตระเวนตามการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิศาสตร์ รวมทั้งปรับเส้นทางการเดินของ Ward เมื่อหิ่งห้อยถูกสังหาร และปรับเอฟเฟกต์ใหม่แม้ Ward อยู่นอกพุ่ม ก็สามารถมองเห็นศัตรูที่ซ่อนอยู่ในพุ่มได้


    2. การปรับ Dark Slayer

    เพิ่มการแสดงผลจำนวนเวฟของ Vanguards ตัวเลขจะปรากฏขึ้นหลังสังหาร Dark Slayer


    3. การปรับครีปเลน

    เราอยากให้ผู้เล่นสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงของสนามรบ จึงได้เพิ่มรถธนู Ballistaในช่วง 4 นาที - 8 นาที ก่อนจะคิวของรถปืนใหญ่ เพื่อให้เห็นความต่างที่ชัดเจน


    ครีปใหม่:Ballista รถธนู มีค่าสเตตัสดังนี้

    - HP 2500

    - พลังโจมตี 192

    - เกราะ 200

    - ต้านทานเวท 100

    - โกลด์ที่ได้รับจากการสังหาร 65 โกลด์


    ปรับเวฟครีปเลน

    - ปรับเวฟครีปเลน 4 นาทีแรก : ครีปตีใกล้ x 2, ครีปตีไกล x 1

    - 4 นาที - 8 นาที : ครีปตีใกล้ x 1, รถธนู x 1

    - หลัง 8 นาที : ครีปตีใกล้ x 1, ครีปตีไกล x 1, รถปืนใหญ่ x 1


    4. การปรับไอเทม

    ปรับไอเทมป่า

    แนวคิดผู้ออกแบบ:ในสมรภูมิ RoV ตำแหน่งฟาร์มป่าเป็นส่วนสำคัญในการทำเกมช่วงต้นเกม แต่ปัจจุบันดาบฟาร์มที่ต้องเก็บสแตคทำให้การเงินจะถูกสะสมไปช่วงหลังแทน เราจึงได้พยายามย้ายความแรงของดาบฟาร์มจากช่วงเลทเกมมาช่วงต้นเกมบางส่วน เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของตำแหน่งป่าในช่วงต้นเกม

    Hunter’s Knife

    - เพิ่ม +10 พลังโจมตี

    Mr. Stabby

    - เพิ่ม +20 พลังโจมตี

    - ฆ่ามอนสเตอร์ป่าจะได้รับพลังโจมตี +2 → +1

    Gnoll Cleaver

    - เพิ่มสกิลติดตัว: เผาผลาญ ทุกๆ วินาที จะสร้างความเสียหายเวท 50 - 78 หน่วยต่อศัตรู (ความเสียหายต่อครีปเลนและครีปป่าจะเพิ่มขึ้น 50%)

    - ฆ่ามอนสเตอร์ป่าจะได้รับ HP +50 → +20

    Monsters’ Bane

    - เพิ่ม +40 พลังเวท

    - ฆ่ามอนสเตอร์ป่าจะได้รับพลังเวท +6 → +3

    Stormy Bow

    - เพิ่ม +20 พลังโจมตี

    - ฆ่าครีปป่าจะได้รับความเร็วโจมตี 1.5% → 0.8%

    Soulreaver

    - ยกเลิกเอฟเฟกต์สร้างความเสียหายแรงขึ้น

    - เพิ่ม +80 พลังโจมตี ลดคูลดาวน์ 10% และ +60 เจาะเกราะ

    - ฆ่าครีปป่าจะได้รับพลังโจมตี +2 → +1

    Leviathan

    - ปรับส่วนประกอบไอเทมเป็น Gnoll Cleaver + Light armor + Ring of vitality

    - เพิ่ม +600 พลังชีวิต เพิ่ม +120 เกราะ

    - ฆ่าครีปป่าจะได้รับค่าชีวิต 50 → 20

    Loki’s Curse

    - เพิ่ม +140 พลังเวท + 10% คูลดาวน์

    - ฆ่าครีปป่าจะได้รับพลังเวท 6 → 3

    Firestorm bow

    - พลังโจมตี +30

    - ความเร็วโจมตี +20%

    - ฆ่าครีปป่าจะได้รับความเร็วโจมตี 1.5% → 0.8%


    ปรับไอเทมซัพพอร์ท

    แนวคิดผู้ออกแบบ : ไอเทมซัพพอร์ทช่วยเพิ่มเงินในช่วงต้นเกมได้ดี แต่ไม่สามารถช่วยให้การเงินตามทันได้ในช่วงเลทเกม เราจึงได้ปรับการเงินของไอเทมซัพพอร์ทใหม่ นอกจากนี้ ไอเทมซัพพอร์ทในขั้นที่ 2 แข็งแกร่งมากเกินไป ทำให้ฮีโร่สายซัพพอร์ทมีพลังต่อสู้มากเกินในบางช่วง เราจึงได้ปรับค่าพลังของไอเทมซัพพอร์ทในขั้นที่ 2 ส่วนในขั้นอื่นๆ ยังคงไว้ตามเดิม

    ไอเทมซัพพอร์ทขั้นที่ 2

    - ลดคูลดาวน์ 10% → 5%

    - Elemental Power เพิ่มขึ้น 4 ครั้ง

    - ขั้นที่ 2: พลังชีวิต 60 → 40, พลังโจมตี 3 → 2, พลังเวท 5 → 3

    - ขั้นที่ 3 เหมือนเดิม

    สกิลติดตัว

    เดิม: เมื่ออันดับการเงินหรือ XP อยู่ที่ 2 อันดับสุดท้าย จะได้รับโกลด์ และ XP 8 หน่วย ทุกๆ 3วิ ใหม่: เมื่ออันดับการเงินหรือ XP อยู่ที่ 2 อันดับสุดท้าย จะได้รับโกลด์ และ XP ทุกๆ 3วิ ดังนี้

    - 4 นาทีแรก รับ 6 โกลด์และXP ทุกๆ 3วิ

    - 4 นาที - 7 นาที รับ 7 โกลด์และXP ทุกๆ 3วิ

    - 7 นาที - 10 นาที รับ 8 โกลด์และXP ทุกๆ 3วิ

    - 10 นาที - 13 นาที รับ 9 โกลด์และXP ทุกๆ 3วิ

    - หลัง 13 นาที รับ 10 โกลด์และXP ทุกๆ 3วิ

    สกิลติดตัว Modest

    - เอฟเฟกต์จะหมดลงนาทีที่ 8 → 10



    5. ปรับภูมิศาสตร์และพุ่มหญ้า

    ปรับคุณภาพพุ่มหญ้า ปรับสภาพภูมิศาสตร์เลนมังกร รวมถึงตำแหน่งพุ่มหญ้าในแม่น้ำ เพิ่มพุ่มหญ้าแถวป้อมฝ่ายแดง ปรับตำแหน่งป้อมฝ่ายฟ้า ปรับความสูงพุ่มหญ้าเพื่อให้ภาพรวมดูดีขึ้น

    เดิม

    ใหม่


    ปรับพุ่มในเลน

    เดิม

    ใหม่



    ปรับตำแหน่งป้อมฝ่ายสีฟ้า

    เดิม

    ใหม่


    เพิ่มพุ่มหญ้าปากทางเข้าป้อมฝั่งแดง

    เดิม

    ใหม่


    ปรับปรุงภูมิศาสตร์ (ก้อนหิน)

    เดิม

    ใหม่


    ปรับพุ่ม L ในเลนกลางให้เป็น l จะได้สบายตาขึ้น

    เลนกลาง เดิม


    ใหม่


    ปรับภูมิศาสตร์โดยรวมของเลน Dark Slayer รวมถึงความสูงพุ่มหญ้าบริเวณซากกระดูกมังกร

    เพิ่มพุ่มหญ้าบริเวณแม่น้ำฝั่งแดง เพิ่มพุ่มหญ้าปากทางเข้าป้อมฝั่งฟ้า

    โดยหวังว่าจะทำให้การต่อสู้ฝั่งเลน Dark Slayer ดุเดือดยิ่งขึ้น


    เลน Dark slayer เพิ่มพุ่มหญ้าฝั่งแม่น้ำฝ่ายแดง เดิม

    ใหม่


    พุ่มหญ้าบริเวณซากกระดูกมังกร

    เดิม

    ใหม่

    6. ปรับบัฟเลือดหลังป้อม

    เราอยากลดความกดดันในช่วงต้นเกม โดยเพิ่มบัฟหลังป้อมให้ฟื้นฟูเลือดได้เยอะขึ้น ทำให้ไม่ต้องกลับไปเติมเลือดบ่อย และลดโอกาสตายช่วงต้นเกม

    บัฟเลือดเลนกลาง: ฟื้นฟูมานา 20% , ทุกๆ วิ จะฟื้นฟู 106 พลังชีวิต 35 มานา เป็นระยะเวลา 6วิ → ฟื้นฟูมานา 20% , ทุกๆ วิ จะฟื้นฟู 250 พลังชีวิต 35 มานา เป็นระยะเวลา 5 วิ

    บัฟเลือดเลนข้าง: ทุกๆ วิ ฟื้นฟูพลังชีวิต106, มานา35 เป็นเวลา 3วิ → ทุกๆ วิ ฟื้นฟูพลังชีวิต 250, มานา 35 เป็นระยะเวลา 5 วิ

    7. ปรับเวลาเกิดใหม่

    ฮีโร่ที่เลเวลสูงมีความสามารถและพลังสูงมาก ทำให้ยากต่อการสังหาร ก่อนหน้านี้ เราได้ตั้งค่าเวลาเกิดใหม่ของฮีโร่ให้สอดคล้องกับระยะเวลาของเกม ซึ่งยังไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าที่ควร เราจึงได้ปรับเวลาการรอเกิดใหม่ โดยคำนวนจากเลเวลของฮีโร่ด้วย นั่นคือยิ่งฮีโร่เลเวลสูง ยิ่งใช้เวลาในการรอเกิดใหม่นานขึ้น ทำให้ฝ่ายตามมีโอกาสพลิกเกม

    8. ต้นเกมเกิดใหม่เร็วขึ้น

    เมื่อฮีโร่ถูกสังหารตอนต้นเกม จะทำให้พลาดครีปเลนเวฟต่อไป เราจึงเพิ่มกลไกใหม่เพื่อช่วยลดความเสียหายที่เกิดขึ้น เพิ่ม: 2 นาทีแรกหากฮีโร่ถูกสังหาร เอฟเฟกต์จากบ่อเกิดจะทำให้เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ และปรับให้เอฟเฟกต์มีระยะเวลานานขึ้น

    9. ปรับการโจมตีจากป้อม

    ในอัปเดตใหม่ ป้อมจะบันทึกข้อมูลฮีโร่ทุกตัวที่สร้างความเสียหายให้ฮีโร่ฝ่ายตนภายในบริเวณป้อม เมื่อมีฮีโร่หลายตัวไดฟ์ป้อม และสร้างความเสียหาย ป้อมจะโจมตีศัตรูตามลำดับ เมื่อฮีโร่เป้าหมายออกจากบริเวณ หรือเสียชีวิต ป้อมจะไม่โจมตีครีปหรือยูนิตอื่น แต่โจมตีฮีโร่ตัวต่อไปที่เคยสร้างความเสียหายแทน


    อัปเกรดประสบการณ์การเล่น

    1. ปรับการส่งสัญญาณในเกม

    เพื่อให้ผู้เล่นมีความชัดเจนในการออกไอเทม และอัพสกิลตามสถานการณ์ในเกม เราได้เพิ่มการส่งสัญญาณในหน้าร้านค้าและหน้าแสดงผลในเกม เราสามารถกดส่งสัญญาณเพื่อสื่อสารกับทีมได้มากขึ้น ทำให้ทีมตัดสินใจเดินเกมได้ดียิ่งขึ้น

    1.1 เพิ่มการแจ้งเตือนในหน้าร้านค้า เมื่อเลือกไอเทมในหน้าร้านค้าแล้ว มีปุ่มกดส่งสัญญาณเพิ่ม

    - หากซื้อไอเทมแล้ว จะส่งสัญญาณ: ซื้อ “ชื่อไอเทม” แล้ว

    - หากยังไม่ได้ซื้อไอเทม จะส่งสัญญาณ: อีก xxx ได้ไอเทม “ชื่อ”

    1.2 เพิ่มการส่งสัญญาณหน้าแสดงผลประกอบเกม

    - กดไอเทมหน้ารวมผล เพื่อส่งสัญญาณการซื้อไอเทมปัจจุบัน

    เช่น Mortos ซื้อ “ชื่อไอเทม” แล้ว

    - คลิกเข้าหน้าแสดงผลประกอบการเกม กดที่ไอคอนสกิลชาเลนเจอร์ฝั่งเรา เพื่อส่งสถานะคูลดาวน์สกิลชาเลนเจอร์ของฮีโร่

    เช่น Mortos Flicker คูลดาวน์ 20 วิ

    - คลิกเข้าหน้าแสดงผลประกอบการเกม กดที่ไอคอนสกิลชาเลนเจอร์ฝ่ายศัตรู จะส่งสัญญาณว่ากำลังคูลดาวน์ (ไม่ระบุระยะเวลาคูลดาวน์)

    - กดที่รูปฮีโร่ฝั่งเราเพื่อส่งคูลดาวน์สกิล Ultimate เช่น:Mortos Ultimate is ready

    - คลิกเข้าหน้าแสดงผลประกอบการเกม กดที่รูปฮีโร่ฝ่ายศัตรู จะส่งสัญญาณว่าสกิล Ultimate กำลังคูลดาวน์ (ไม่ระบุระยะเวลาคูลดาวน์)

    - คลิกเข้าหน้าแสดงผลประกอบการเกม กดที่รูปฮีโร่ หากฮีโร่ยังไม่ถึงเลเวล 4 จะส่งสัญญาณว่ายังไม่อัพสกิล Ultimate เช่น Mortos ยังไม่ได้อัพสกิล Ultimate

    - คลิกเข้าหน้าแสดงผลประกอบการเกม กดที่ KDA และการเงิน หากฮีโร่ถูกสังหารแล้ว จะส่งสัญญาณระยะเวลาที่เหลือก่อนฟื้นชีพ

    เช่น Mortos อีก 10 วิ กลับสู่สนาม

    - คลิกเข้าหน้าแสดงผลประกอบการเกม กดที่ KDA และการเงิน หากฮีโร่ยังอยู่ในเกม จะส่งสัญญาณแจ้งเลเวลปัจจุบัน และจำนวนโกลด์ที่มี

    เช่น Mortos (lv15)10k gold

    - เพิ่มปุ่มส่งสัญญาณที่ขวาล่าง กดเพื่อส่งความต่างของการเงินทั้งสองฝั่ง

    1.3 แยกปุ่ม อิโมจิ+ท่าทาง

    2. ปรับหน้าต่างสาเหตุการตาย

    หน้าต่างสาเหตุการตายได้รับการปรับปรุงให้แสดงผลการต่อสู้ที่สำคัญให้ชัดขึ้น เพื่อให้ผู้เล่นสามารถวิเคราะห์สาเหตุการตาย และหาวิธีรับมือในการปะทะครั้งต่อไป

    → เพิ่มการแสดงสัดส่วนประเภทความเสียหายที่ได้รับ

    → เพิ่มการแสดงผลสกิลหลัก

    → เพิ่มฟังก์ชันแสดงรายละเอียดสกิล สามารถกดที่ไอคอนสกิลเพื่อดูคำอธิบายสกิล

    3. ปรับการแสดงผล

    3.1 เพิ่มเอฟเฟกต์การเล็งสกิลระยะไกลในมินิแมพ

    3.2 เพิ่มแถบพลังงานใต้ป้อม เพื่อให้ผู้เล่นมองเห็นเลเวลความรุนแรงจากการโจมตีของป้อมในขณะนั้น นอกจากนี้ เรายังได้ปรับเอฟเฟกต์โจมตีของป้อมให้แตกต่างกันตามเลเวลความรุนแรงจากการโจมตีของป้อม 

    3.3 ปรับการแสดงผลสกิล มีผลกับสกินทุกอันของฮีโร่นั้นๆ เพื่อให้แสดงผลระยะในการสร้างความเสียหายได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ช่วยลดความสับสนเมื่อเกิดการปะทะ เพื่อให้ผู้เล่นได้รับข้อมูลที่ถูกต้องที่สุดในขณะเล่น

    - Zephys Skill 2: เพิ่มเอฟเฟกต์บอกระยะสกิลบนพื้น

    - Tel’Annas Ultimate Skill:ปรับการแสดงผลช่วงชาร์จสกิล และระยะโจมตีของสกิล

    - Aleister Skill2: ปรับเอฟเฟกต์การแสดงผลให้ตรงกับระยะสกิลจริง

    - Xeniel Ultimate Skill:เพิ่มการแสดงผลนับถอยหลังก่อนลงพื้น เมื่อลงพื้นแล้วเอฟเฟกต์จะไม่บังโมเดลฮีโร่

    - Krixi Skill 2: ปรับสีของเอฟเฟกต์ให้แสดงผลเท่ากัน

    - D'Arcy Ultimate Skill: ปรับการแสดงผลตำแหน่งที่ฮีโร่โดนดึงกลับจากสกิล

    - Baldum Skill1:ปรับเอฟเฟกต์สกิลตอนพุ่งชน ทำให้ผู้เล่นมองเห็นระยะสกิลได้ชัดขึ้น

    - Baldum Ultimate: ปรับปรุงการแสดงผลระยะสกิลเมื่อเป้าหมายถูกล็อก และเพิ่มการนับถอยหลังก่อนถูกฝัง

    3.4 เลขค่าเสียหาย: ปรับการแสดงผลเลขค่าความเสียหายให้ดูทรงพลังมากขึ้น 


    3.5  ปรับปรุงการแสดงผลไอคอนแสดงสถานะเมื่ออยู่ในพุ่มไม้

    เดิม

    ใหม่

    4. ปรับการควบคุม

    4.1 เพิ่มการแสดงผลทิศทางสกิล

    - เพิ่มการแสดงผลเป้าเล็งสกิลของ Elsu, Yue, Ryoma, Annette ให้ผู้เล่นสามารถมองเห็นทิศทางการเคลื่อนที่ของสกิล

    - เพิ่มการแสดงผลเป้าเล็งสกิล Ultimate ของ Dirak ทำให้เห็นภาพในการใช้สกิลได้มากขึ้น และยังแสดงระยะที่ถอยหลัง เพื่อให้ผู้เล่นสามารถกะระยะสกิลได้ดีขึ้น

    4.2 ปรับการแสดงผลการโจมตีพิเศษ เราได้ปรับการแสดงผลระยะสกิลของฮีโร่ Violet, Zanis, Airi และอื่นๆ อีก 33 ตัว เพื่อให้ผู้เล่นเห็นระยะสกิลได้ชัดเจน และเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดสินใจ

    4.3 ปรับปรุงการแสดงผลสกิลของ Yue ปรับปรุงการแสดงผลเส้นสีแดงเมื่อ Yue ใช้สกิล เนื่องจากเมื่อเห็นเส้นสีแดง ผู้เล่นจะคิดว่าสกิลจะต้องโดนเป้าหมายอย่างแน่นอน ทำให้ผู้เล่นรู้สึกสับสนได้

    4.4 ขยายพื้นที่ของปุ่มบังคับทิศทาง เพื่อลดโอกาสที่ผู้เล่นชะงักระหว่างกำลังเคลื่อนที่

    5. อื่นๆ

    ปรับปรุงการแสดงผลของไอคอนบัฟและไอคอนสถานะผิดปกติข้างๆ แถบเลือดฮีโร่ ผู้เล่นจะได้เห็นความแตกต่างระหว่างไอคอนบัฟ และสถานะผิดปกติได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

    ปรับปรุงไอคอนฝั่งซ้ายของแถบเลือดป้อม


    ปรับระบบ

    1. ปรับโหมดจัดอันดับ

    - เพิ่มรางวัลสำหรับโหมดจัดอันดับ เมื่อเล่นโหมดจัดอันดับเกมแรกของวัน จะได้รับโบนัสเหรียญทอง Exp และ Brave Point

    - เพิ่มระบบป้องกันดาวเมื่อแพ้เป็นครั้งแรกของซีซัน ทุกซีซันจะได้รับการป้องกันดาว 1 ครั้งโดยอัตโนมัติ

    - ปรับปรุงเอฟเฟกต์ดาวตกในสถานการณ์ต่างๆ เมื่อเกิดการสูญเสียดาวหรือมีการป้องกันดาว จะมีคำอธิบายและเอฟเฟกต์

    - เพิ่มเวลา Global Ban/Pick : เพิ่มเวลาเลือกเลนจาก 8 วิ เป็น 12 วิ และเพิ่มเวลา 3 วิ สำหรับยืนยันเลือกเลน

    - เพิ่มไอคอน “อยากเล่น” เพื่อใช้สื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมขณะเลือกฮีโร่ในช่วง Ban/Pick

    - เพิ่มฟังก์ชันกดยกเลิก “ต้องการเล่น” ในช่วงเลือกฮีโร่

    - เพิ่มการแสดงผลเมื่อผู้เล่นเลือกเลนซ้ำกัน

    - ลดเวลาเลือกฮีโร่จาก 30 วิ → 25 วิ

    - ปรับปรุง UI โหมดจัดอันดับ

    2. ปรับระบบสมรภูมิโหมดจัดอันดับ

    เพิ่มระบบอันดับค่าพลัง สะสมค่าพลังเพื่ออัปเลเวล สูงสุดเลเวล 5 และเพิ่มการแสดงในหน้า Loading

    3. ปรับระบบแชท

    - ปรับปรุงการเก็บข้อมูลแชทกับเพื่อน

    - ปรับปรุงการมองเห็นข้อมูลแชท

    - ผู้เล่นสามารถค้างอยู่ข้อความที่ตนกำลังอ่าน โดยไม่ถูกแทนที่ด้วยข้อความใหม่จากเพื่อน

    4. ปรับปรุงเอฟเฟกต์ตอนจับคู่สำเร็จ

    - ลดเวลาของแอนิเมชันระหว่างเริ่มจับคู่จนถึงจับคู่สำเร็จ ทำให้การจับคู่กระชับขึ้น

    5. ปรับปรุงปรับปรุงหน้าล็อบบี้จับคู่

    5.1 ปรับปรุงหน้าล็อบบี้

    - เราได้ปรับปรุงหน้าล็อบบี้ เมื่อกดที่รูปโปรไฟล์ผู้เล่น จะแสดงหน้าโปรไฟล์ของผู้เล่นนั้น

    - เพิ่มปุ่ม [มีเอฟเฟกต์ป้องกันดาว] ในล็อบบี้ ปุ่มนี้จะปรากฏเมื่อสมาชิกในทีมมีเอฟเฟกต์ป้องกันดาว

    - เมื่อผู้เล่นในล็อบบี้ส่งข้อความคุยกัน ข้อความจะปรากฏในกล่องคำพูด และค้างอยู่ด้านบนรูปโปรไฟล์ผู้เล่น

    - ในล็อบบี้จับคู่ทีม หากผู้เล่นในรายชื่อเพื่อนอยู่ในห้องอื่น ระบบจะแสดงเลขจำนวนคนในห้องนั้นๆ

    5.2 ปรับปรุงระบบการเชิญร่วมทีม

    - สามารถเลือกเลนที่ต้องการได้มากขึ้นตอนลงประกาศหาผู้เล่น และสามารถตั้งแท็กให้ทีมปัจจุบัน เพื่อให้ผู้เล่นหาทีมที่เหมาะสมได้เร็วขึ้น

    5.3 ปรับปรุงการขอเข้าร่วมทีม/เชิญเข้าร่วม

    - ปรับปรุงไอคอนขอเข้าร่วมทีม/เชิญเข้าร่วม

    - ปรับปรุงระบบการขอเข้าร่วมทีม/เชิญเข้าร่วม เมื่อผู้เล่นเข้าร่วมทีมแล้ว แม้จะไม่อยู่ในหน้าล็อบบี้ ก็จะได้รับคำขอเข้าร่วมทีม/เชิญเข้าร่วม

    5.4 เพิ่มหน้าต่างแสดงภารกิจในหน้าเชิญเข้าร่วมทีม

    - เมื่อผู้เล่นได้รับคำเชิญเข้าร่วมในโหมดธรรมดา/จัดอันดับ จะแสดงภารกิจที่ใกล้สำเร็จ เพื่อให้ผู้เล่นเห็นตอนจับคู่ทีมว่าตนมีภารกิจนั้นอยู่

    6. ปรับระบบเพื่อนสนิท

    เพิ่มระบบแจ้งเตือนเมื่อเพื่อนสนิทออนไลน์ โดยผู้เล่นสามารถเปิดการแจ้งเตือนได้ใน ตั้งค่า ความเป็นส่วนตัว เพิ่มการเลเวลใหม่ในการแสดงความสัมพันธ์

    7. ปรับระบบสรุปผลการแข่ง

    7.1 ปรับประสบการณ์หน้า Loading

    - ในหน้า 5v5 และ โหมดจัดอันดับ เมื่อผู้เล่นจบเกมแล้ว จะไม่ต้องรอหน้า Loading อีกต่อไปก็สามารถเข้าสู่หน้าสรุปผลได้เลย

    7.2 เพิ่มการแสดงความคืบหน้าภารกิจ

    - ผู้เล่นสามารถดูหลังจบเกมนั้นๆ ได้เลยว่าภารกิจไหนที่สำเร็จแล้ว หรือความคืบหน้าของภารกิจถึงไหนแล้วทำให้ผู้เล่นรู้ทันทีว่าสามารถรับรางวัลได้จากภารกิจไหนบ้าง หรืออีกกี่เกมถึงจะสามารถรับรางวัลได้

    7.3 เพิ่ม Highlight ส่วนตัว

    - ผู้เล่นสามารถดู Highlight ของตนเองจากเกมที่ผ่านมา เช่น คะแนน KDA หรือข้อมูลที่โดดเด่นต่างๆ รวมทั้งเราได้ปรับการแสดงผลเมื่อผู้เล่นถูกกดไลก์ และยังมีเอฟเฟกต์กดไลก์พิเศษให้กับผู้เล่นที่ถูกเพื่อนร่วมทีมทุกคนกดไลก์

    8. แสดงข้อมูลสกินในโหมดจัดอันดับ

    - เพิ่มฟังก์ชันโชว์สกินในหน้าเลือกฮีโร่

    - ผู้เล่นสามารถเช็คข้อมูลสกินของตนเองและเพื่อนร่วมทีมได้จากฟังก์ชันโชว์สกิน

    9. ระบบสกินที่อยากได้

    - เพิ่มระบบสกินที่อยากได้เข้ามาหลังอัปเดต ผู้เล่นสามารถเพิ่มสกินที่อยากได้เข้าไปในลิสต์ เพื่อรับข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับส่วนลดและกิจกรรมของสกินนั้นๆ ได้เร็วขึ้น

    - เพิ่มปุ่มสกินที่อยากได้ด้านซ้ายล่างของหน้าล็อบบี้สกิน กดปุ่มเพื่อเพิ่มสกินเข้าลิสต์ กดซ้ำอีกครั้งเพื่อนำสกินออกจากลิสต์

    - เพิ่มปุ่มสกินที่อยากได้ด้านซ้ายบนของหน้าร้านค้าช่องสกิน และขวาบนของหน้าโปรไฟล์ ผู้เล่นสามารถกดตรวจสอบลิสต์ของตนเอง และเพื่อน พร้อมซื้อให้ได้ทันที 

    - เมื่อผู้เล่นได้รับสกินที่ตนอยากได้ จะถือว่าคำขอสำเร็จ โดยสกินนั้นจะหายไปจากลิสต์ หากสกินนั้นอยู่ในกิจกรรม หรือลดราคา ผู้เล่นสามารถกดปุ่มทางขวา เพื่อเข้าสู่หน้าซื้อสกินได้ทันที 

    10. ประวัติการเล่น

    เพิ่มตัวช่วยคัดกรองข้อมูลผลการแข่งขัน โดยผู้เล่นสามารถเลือกเช็คข้อมูลจากการแข่งขันในแต่ละโหมดได้

    11. ปรับการตั้งค่าไอเทม

    สามารถเลือกปรับไอเทม จากเซ็ตจัดเตรียมในหน้าเลือกฮีโร่ได้


    ฮีโร่ใหม่

    “ผู้ตรวจสอบพิเศษจาก eyes of light กำลังจะเดินทางมาถึง ให้เราขับไล่ความมืดมนในจิตใจด้วยแสงแห่งความอบอุ่นจากเธอ”


    Teeri เป็นแครี่ขาตายที่สามารถสร้างความเสียหายสูงต่อหมู่คณะ เธอใช้ S1, S2,และเพิ่มพลังโจมตีธรรมดาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการยืนในตำแหน่งที่ถูกต้อง ยิงสกิลใส่ศัตรูที่ยืนเกาะเป็นก้อน Tillyจะสามารถใช้การโจมตีที่ทะลุฝ่ายตรงข้ามจนสร้างประโยชน์ได้มากที่สุด ส่วนUltimate skillของเธอนั้นค่อนข้างเป็นที่สร้างความหวือหวาให้เกมเลยทีเดียว

    เราหวังอย่างยิ่งว่าผู้เล่นฮีโร่ตัวนี้จะสามารถหาตำแหน่งยืนที่ปลอดภัย ใช้การเคลื่อนที่ที่ลงตัวจะสามารถสร้างความเสียหายให้ศัตรูได้อย่างสะใจ

    Passive - Ring of Firth

    - โจมตีธรรมดา 1ครั้ง หรือใช้สกิลโดนหลายunit ถึง3ครั้ง โจมตีธรรมดาครั้งต่อไปจะสร้างความเสียหายพิเศษ และเพิ่มพลังโจมตีธรรมดาครั้งต่อไปจะมีเวลา3s

    Skill 1 - Shooting star bullet

    - ยิงกระสุนไปที่เป้าหมาย กระสุนทุกเม็ดจะสร้างควมเสียหายและติดสแตคให้เป้าหมาย ศัตรูที่ถูกติดสแตคจะลดความเร็วเคลื่อนที่เป็นเวลา 1s

    Skill 2 - Heart penetration

    - เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ตนเองเป็นเวลาสั้นๆ และได้รับบัฟโจมตีธรรมดาที่ทะลุ (เมื่อโดนเป้าหมายจะทะลุไปด้านหลังอีกระยะนึง) หากเป้าหมายที่โดนมีสแตค skill 1 จะส่งสแตคต่อไปยันเป้าหมายที่ถูกโจมตีต่อจากเป้าหมายนี้

    Skill Ultimate - The light of redemption

    โยนอาวุธไปทิศทางที่กำหนด เมื่อโดนศัตรู 1 หน่วยจะบินต่อไประยะนึงแล้วหักกลับ หากโดนหน่วยศัตรูจะสร้างความเสียหาย เมื่ออาวุธขากลับจะสร้างความเสียหายเพิ่มจากจำนวนหน่วยศัตรูที่โดนอาวุธ


    ปรับโหมดเกม

    โหมด Crazy Skill กลับมาแล้ว!

    กลับมารอบนี้มีการเพิ่มฮีโร่ใหม่ พร้อมปรับปรุงบางระบบในโหมดนี้อีกด้วย มาดูรายละเอียดกัน

    1. เพิ่มฮีโร่ใหม่ 15 ตัว

    - แทงค์: Roxie, Thane

    - ไฟท์เตอร์: Florentino , Veres, Yena

    - แครี่: Capeny, Elsu, Laville

    - แอสซาซิน: Airi, Nakroth

    - เมจ: Tulen, Zata, Yue

    - ซัพพอร์ต: Alice, Toro

    2. ปรับสกิลชาเลนเจอร์

    - สกิลชาเลนเจอร์เฉพาะในโหมด Crazy Skill ถูกลดคูลดาวน์ลงอย่างมาก และเพิ่มความแรงของสกิล

    3. เลเวลเกินลิมิต

    - ในโหมดนี้ เลเวลของฮีโร่จะสูงสุดอยู่ที่เลเวล 20

    4. ค่าพื้นฐานเกินลิมิต

    - ความเร็วโจมตีสูงทะลุ 200%! สูงสุดถึง400%!

    - ความเร็วเคลื่อนที่ทะลุ 800! สูงสุดได้ถึง 3000! แล้วเรามาดูกันว่าใครจะเร็วที่สุด และใครจะแข็งแกร่งที่สุดในโหมดนี้

    5. ปรับฮีโร่ ในโหมด Crazy Skill

    - ตอนแรกมีฮีโร่เพียง 20 ตัวและค่อนข้างสมดุล แต่บางตัวก็มีอัตราการชนะที่สูงเกินไป หรือต่ำเกินไป เราจึงได้ปรับฮีโร่ตัวเก่าๆ ด้วย


    โหมด Fast 5v5

    - ออกจากสถานะต่อสู้เร็วยิ่งขึ้น

    - เพิ่มโหมดสร้างห้องเล่นกับบอท



    ปรับการแสดงผล

    1. เพิ่มคุณภาพการแสดงผล

    1.1 ปรับเพิ่มคุณภาพปรับความคมชัดในสนามรบ โดยปรับปรุงเอฟเฟกต์ของไอเทมกว่า 30 ชิ้น

    - เพิ่มสีเพื่อแยกระหว่างเกราะเวท (สีม่วง) และเกราะกายภาพ (สีเหลืองสม)

    - แยกเอฟเฟกต์เมื่อฟื้นฟูมานาจากไอเทมต่างๆ เช่น Apocalypse

    - ปรับระยะเอฟเฟกต์ของไอเทม ทำให้ผู้เล่นเห็นเอฟเฟกต์จริงๆ ของไอเทม

    - เพิ่มเอฟเฟกต์ให้ไอเทมที่ไม่เคยมีมาก่อน ได้แก่ Medallion or troy, Rhea’s blessing

    - Firestorm bow: เพิ่มการแจ้งเตือนบัฟ

    - Spear of longinue: เพิ่มการแจ้งเตือนบัฟ

    - Mother earth barrier, Tidal force barrier, Wildfire barrier: เพิ่มระยะเอฟเฟกต์สกิล และปรับการแสดงผลของเกราะ

    - Zweihander

    1.2 ปรับโมเดล Wukong และเอฟเฟกต์สกิล

    2. ปรับเอฟเฟกต์ฮีโร่

    - เราได้ปรับคุณภาพแสดงผลของสกิลให้ดียิ่งขึ้นสำหรับฮีโร่ Diaochan, Zanis, Grakk, Taraa, Violet และเพิ่มความชัดของสกิลอีกด้วย

    3. ปรับ UI โดยรวมของเกมให้มีความสว่างขึ้น


    ปรับปรุงแก้ไขรายการอื่นๆ

    1. ปรับตำแหน่งครีปป่าลิง ให้อยู่ตรงกลางตอนเกิด

    2. ปรับหลอดเลือดของครีปป่าให้เหมือนครีปเลน

    3. แก้บัค ที่สกิล 1 ของ Zip สามารถสร้างสถานะต่อฮีโร่ที่มีสถานะอมตะ หรือ Dark Slayer

    4. แก้บัค ที่ฝั่งศัตรูจะเห็น Krizzix โผล่ตัวสองครั้งหลังจบสถานะหายตัว

    5. แก้บัค ที่สกิล 1 ของ Murad สามารถสตั๊นฮีโร่ที่มีบัพป้องกันสถานะได้ในบางครั้ง

    6. แก้บัคที่ สแต็คของ FenniK แสดงผลผิดสำหรับฮีโร่ที่มีสถานะอมตะ หรือกันสถานะ

    7. แก้บัค เมื่อ Celica ใช้อันติ ให้ตัวเลขที่แสดงจำนวนกระสุนลดลงสอดคล้องกับการปล่อยกระสุน

    8. แก้บัค เมื่อ Celica ใช้อันติ จะไม่สามารถเลือกเป้าหมายได้

    9. แก้บัค ที่อัลติของ Lindis จะสร้างความเสียหายกับฮีโร่ที่ไม่อยู่ในระยะสายตา

    10. แก้บัค อนิเมชั่นการตายของครีปป่าแปลกๆ

    11. แก้บัค เมื่อนกถูกสังหารแล้ว ป่าเราไม่ได้สแต็ค

    12. แก้บัค Marja สามารถโจมตีได้นอกระยะสกิล

    13. แก้บัค ที่ระยะโจมตีของบ่อเกิดผิด

    14. แก้บัค อันติของ Wiro ที่จะสร้างความเสียหายผิดพลาด

    15. แก้บัคสกิลติดตัวของ Wiro ที่สามารถถูกดาเมจได้ก่อนที่ Wiro จะถึงพื้น

    16. แก้บัคสกิล 1 ของ Baldum ไม่สามารถสร้างความเสียหายต่อครีปป่าได้

    17. แก้บัคสกิล 1 ของ Y’bneth s2เมื่อสตั้นเป้าหมาย แต่เป้าหมายยังมีโอกาสเคลื่อนที่ตอนสตั้น

    18. แก้บัคขณะแปลงร่าง สกิล 1 ของ Crest จะลดความเร็วเคลื่อนที่ลง

    19. แก้บัค สกิล 1 ของ Crest ถูกใช้อัตโนมัติ และสร้างความเสียหายน้อยกว่าปกติ

    20. แก้บัค Payne โพล่ผิดตำแหน่งหากร่างเดิมโดน Zip ดูดขณะใช้ สกิล 1

    21. แก้บัคสกิลติดตัวของ Max และ Mganga จะกระตุ้นไอเทมจากการโจมตีปกติ

    22. แก้บัค สกิล 2 ของ Zip และ สกิล 1 ของ Sinestrea ไม่สามารถทำให้สกิลติดตัวของไอเทมซัพพอร์ตประเภททำงาน

    23. แก้บัคที่บัพต้านสถานะจากอัลติเมทของ Florentino ไม่ถูกแสดงผลในมุมมองฝ่ายตรงข้าม

    24. แก้บัคอัลติเมตของ Butterfly ที่ทำให้ตำแหน่งวงสกิลล็อกเป้าหมายคลาดเคลื่อน

    25. แก้บัคอัลติเมตของ Roxie สามารถล้างสถานะได้แล้ว

    26. แก้บัคอัลติเมตของ Amily ทำให้สกิล 2 บัฟโจมตีธรรมดาหายไป

    27. แก้บัคอัลติเมตของ Baldum ที่จะลอย 2 แสต็กเมื่อถูกควบคุมด้วยสกิลควบคุมหลายๆอัน

    28. แก้บัคอัลติเมตของ Guildur ไม่มีคำอธิบายของลดความเร็วเคลื่อนที่

    29. แก้บัคการแสดงผลคลาดเคลื่อนของเวลาคืนชีพสัตว์เลี้ยงของ Ishar ในโหมด 3v3 (ฝ่ายแดง)

    30. แก้บัคข้อผิดพลาดของคูลดาวน์สกิล 2 ของ Aya

    31. แก้บัคเมื่อครีปของดาร์คสร้างความเสียหายต่อป้อมแรงเกินความคาดหมาย

    32. แก้บัคสกิลติดตัว Tulen ไม่เลือกเป้าหมายแรกเป็นฮีโร่